Báo cáo mới nhất từ SSI dự báo rằng giá cước vận tải biển quốc tế sẽ bình ổn trở lại vào năm 2023 khi các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng được giải quyết.

Cụ thể, trong báo cáo ngành cảng biển và vận tải container, SSI nhấn mạnh sự gián đoạn chuỗi cung ứng vẫn sẽ tiếp diễn cho đến hết năm 2022. Đặc biệt là tình trạng tắc nghẽn tại các cảng lớn do cơ sở hậu cần không đủ đáp ứng nhu cầu như thiết hụt cầu cảng, xe tải, nhà kho cũng như nhân lực. Mặt khác, việc luân chuyển hàng hóa toàn cầu cũng chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ Trung Quốc và chiến lược Zero Covid của quốc gia này. 

Tình trạng thiếu hụt cơ sở hậu cần tại cảng biển sẽ sớm được giải quyết

Dù vậy, SSI cho rằng những dấu hiệu tích cực sẽ sớm trở lại vào nửa cuối năm 2023. Theo đó, giá cước vận tải biển quốc tế có thể giảm mạnh sau khi các biện pháp phòng chống Covid-19 được gỡ bỏ tại hầu hết các thị trường mục tiêu. Hơn thế nữa, đây cũng là thời điểm số lượng lớn tàu container đóng mới bắt đầu hạ thuỷ, góp phần gây áp lực lên giá cước.

Nguồn cung tàu container đóng mới hứa hẹn gây áp lực lên giá cước

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng giá cước sẽ giảm nhưng không thấp hơn mức trước đại dịch vì các công ty vận tải phải trang trải chi phí vận hành cao hơn và đầu tư vào các cơ sở hậu cần mới. Riêng tại Việt Nam, giá cước vận tải biển được dự báo vẫn ở mức cao vào năm 2023 do tình trạng thiếu tàu khi các doanh nghiệp trong nước đã cho đối tác nước ngoài thuê hợp đồng dài hạn.

Bạn cần tham khảo giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa? Hãy lựa chọn AG Supply, chúng tôi đảm bảo duy trì mức giá bình ổn trước những biến động của chuỗi cung ứng cũng như nền kinh tế toàn cầu.

AG SUPPLY TRADING SERVICE CO., LTD